| Proffil Rôl Ymchwilwyr - Dolenni Cyflym |
|---|
| Defnydd Cyfrifol a Moesegol |
| Llythrennedd Craidd Deallusrwydd Artiffisial |
| Llythrennedd Deallusrwydd Artiffisial sy'n benodol i'r rôl |
Wrth i Ddeallusrwydd Artiffisial barhau i ailddiffinio ffiniau ymholiad ac arloesedd, mae ymchwilwyr ar draws disgyblaethau mewn sefyllfa unigryw i archwilio, beirniadu a gwella ei ddatblygiad a'i gymwysiadau.
Mae'r adran hon o'r Fframwaith Deallusrwydd Artiffisial yn benodol ar gyfer ymchwilwyr - gan ddarparu mewnwelediadau strategol, fframweithiau moesegol ac arweiniad methodolegol i gefnogi eich ymgysylltiad â Deallusrwydd Artiffisial mewn cyd-destunau damcaniaethol a chymhwysol. P'un a ydych chi'n integreiddio Deallusrwydd Artiffisial i'ch ymchwil, yn archwilio ei effaith gymdeithasol, neu'n cyfrannu at ei esblygiad, nod yr adnodd hwn yw grymuso eich gwaith gydag eglurder a hyder.
Defnydd Cyfrifol a Moesegol
Mae AI yn ail-lunio tirwedd ymchwil, gan gynnig offer pwerus ar gyfer dadansoddi, darganfod ac arloesi. I ymchwilwyr, mae defnyddio AI yn gyfrifol ac yn foesegol yn golygu mwy na medrusrwydd technegol—mae’n gofyn am ymwybyddiaeth feirniadol o sut mae AI yn dylanwadu ar arferion ymchwil, uniondeb data a chyfathrebu ysgolheigaidd.
Mae defnydd moesegol o AI yn hanfodol i gynnal ymddiriedaeth, tryloywder a manwl gywirdeb yn y broses o darganfod gwybodaeth.
Llythrennedd Craidd A.I.
Mewn amgylchedd ymchwil, nid yw AI yn arf yn unig—mae’n rym trawsnewidiol sy’n ail-lunio methodolegau, dadansoddi data a chynhyrchu gwybodaeth.
Mae llythrennedd craidd AI i ymchwilwyr yn golygu deall yr egwyddorion y tu ôl i systemau AI, cydnabod eu heffaith fyd-eang, a datblygu’r sgiliau i ryngweithio â hwy’n effeithiol wrth lywio tirwedd ymchwil sy’n esblygu.
Llythrennedd A.I. sy'n Benodol i'r Rôl
Yn nhirwedd ymchwil heddiw, nid yw AI yn arf ar gyfer darganfod yn unig ond hefyd yn ffactor sy’n ail-lunio sut mae ymchwil yn cael ei chynnal, ei chyfathrebu a’i rheoli. Mae llythrennedd AI penodol i rôl ymchwilwyr yn cynnwys deall sut i gynnal uniondeb ymchwil wrth ddefnyddio AI, ei gymhwyso’n ystyrlon o fewn disgyblaethau penodol, a manteisio arno i wella effeithlonrwydd mewn tasgau gweinyddol a phrosiectau.
Mae datblygu’r cymwyseddau hyn yn galluogi ymchwilwyr i sicrhau bod AI yn cael ei ddefnyddio mewn modd trylwyr, moesegol, ac sy’n cyd-fynd â safonau disgyblaethol.








